Sunday, March 24, 2013

Phỏng vấn Pretty Woman. Kỳ 2: Eve Nguyễn-Không ai duyên dáng như nàng


Eve Nguyễn, người phụ nữ có khả năng chinh phục bất kỳ nhà tuyển dụng nào. Không nói đùa, bởi nếu một cô gái có nghệ thuật gây  ấn tượng rất mạnh và rất đẹp trong môi trường công sở thì quả là một điều đáng học hỏi. Có thể Eve không phải là ứng viên giỏi nhất về chuyên môn nhưng chưa có “Dream job” nào Eve muốn mà không đạt được bởi không ai cưỡng lại được sự duyên dáng, thông minh và khéo léo của cô gái này.

Cô gái có phương châm “không bao giờ mua quần áo giá trên 1 triệu”, nhưng khi cô ngồi ở café NOA thì biết bao quý ông đi qua phải ngoái nhìn. Phỏng vấn bỏ túi với Nàng Thơ Eve Nguyễn dành riêng cho các quý cô công sở và các recessionista.

 

Nàng Thơ: Nên ăn mặc và trang điểm như thế nào đến một buổi gặp gỡ nhà tuyển dụng?
Eve: Tùy nhà tuyển dụng nào. Nhưng bạn hãy cố gắng hướng đến một hình ảnh chuyên nghiệp nhưng không xa cách. Đừng ăn mặc như một sinh viên vừa ra trường: áo sơ mi bỏ trong quần tây, thắt dây nịt và xõa tóc. Cũng đừng mặc một bộ suit sẫm màu, bên trong là sơ mi trắng, tóc chải mượt ra đằng sau vô cùng cứng nhắc. Đừng nên “make a statement” trong lúc này. Trang điểm với những gam màu trung tính, bí quyết ở đây là má hồng. Má hồng sẽ cho bạn vẻ rạng rỡ, tràn đầy năng lượng khi trò chuyện.

Nàng Thơ: Chị là người có thể tô bất kỳ màu son nào và luôn đẹp rạng ngời. Bí quyết dùng son nơi công sở của chị là gì?
Eve: Màu son trung tính. Son đỏ cũng là lựa chọn của tôi nhưng không phải gam đỏ tươi, nhất là trong môi trường tài chính-ngân hàng. Các gam bạn nên chọn là đỏ rượu, đỏ Bordeaux, hơi nâu chocolate. Son đỏ tươi chỉ dành cho những buổi gặp gỡ về đêm. Vì thế các bạn gái nên thủ sẵn hai thỏi son trong giỏ xách đi làm của mình: một màu trung tính và một màu đỏ giết người.

Nàng Thơ: Màu son chị đang dùng là gì vậy? (một màu nude đậm hơn màu môi một chút, rất hợp với văn phòng, xinh tươi và không làm khuôn mặt nhợt nhạt)
Eve: Đây là bí quyết của tôi đó. Không phải là son mà là bút chì Bobbi Brown lip crayon. Một consultant của BB Singapore đã chỉ cho tôi món này, màu trên môi tôi hiện nay là Honeysuckle. Tự nhiên một cách hoàn hảo để đi làm mỗi ngày và rất mềm môi.

Nàng Thơ: Nếu một cô gái chỉ có 15 phút để trang điểm trước khi đi làm thì chị nghĩ các bước nên tuân theo là gì?
Eve: Ngoài các bước dưỡng da như rửa mặt, toner, dưỡng ẩm, chống nắng thì 15 phút của tôi là foundation của Kanebo, kẻ lông mày, má hồng Chanel và son.

Nàng Thơ: Làm sao để mặc những quần áo không quá mắc tiền nhưng trông mình lại không “rẻ tiền”? Chị hay shopping ở đâu?
Eve: Tôi không mua quần áo mắc tiền bao giờ. Địa điểm shopping thường xuyên của tôi là SG Square và Lucky Plaza. Đừng chọn những trang phục nhiều chi tiết vi sẽ dễ trông rẻ tiền, hãy chọn những món đơn giản, vải đẹp, đường kim mũi chỉ cẩn thận.

Nàng Thơ: Nếu mặc quần áo không đắt thì nên đầu tư vào thứ gì thay vào đó?
Eve: Túi xách, giày và tóc. Nếu không thể đi sấy tóc thường xuyên thì phải đầu tư tiền bạc vào lúc cắt tóc để bảo đảm rằng kiểu tóc của mình dễ vào nếp. Những hôm “bad hair day” tôi cặp tóc bằng một chiếc cặp màu đỏ bầm của Agatha Paris.

Nàng Thơ: Chị định nghĩa thế nào là một “chic woman”?
Eve: Sạch sẽ, chỉnh chu đến từng chi tiết và tự tin. Hoặc là kính râm to bản, son đỏ và làn da bừng sáng.

Nàng Thơ: Chị thường tìm nguồn cảm hứng về thời trang và phong cách sống ở đâu?
Eve: Vanity Fair. Một tờ báo khắc họa chân dung tầng lớp thượng lưu, những bữa tiệc của giới quý tộc, trí thức, những người làm nghệ thuật, văn chương hoặc tài chính. Tôi thích những shot hình “corporate style” của họ. Và thích cách họ giới thiệu những nhân vật đã trở thành “biểu tượng” với những ý kiến cá nhân gây nhiều tranh cãi. Tờ báo rất ít kiểm duyệt, rất tự do.  Với tôi, Vanity Fair đem lại nhiều góc nhìn hơn Vogue, vốn chỉ tập trung về thời trang

Nàng Thơ: Cảm ơn chị.



By Nicky Khánh Ngọc (Nàng Thơ)
Source: https://www.facebook.com/nang.tho.9 

No comments:

Post a Comment