Sunday, March 24, 2013

Dưỡng môi huyền thoại


Tôi không thể đếm xuể mình có bao nhiêu hộp son dưỡng môi ở nhà. Nhưng mỗi lần nhìn thấy một loại lip balm mới, tôi lại săm soi hít hà, dùng thử và thèm muốn. Vài hôm trước trong một cơn buồn chán, tôi vào Body shop trên Mạc Thị Bưởi và muốn mua một cái gì đó rẻ rẻ để nuông chiều bản thân. Những hộp lip balm tròn xoe, nhỏ xíu ngào ngạt mùi hương trái cây của TBS. Ai cũng biết dưỡng môi của TBS thơm nức mũi nhưng khả năng dưỡng ẩm thì chỉ ở mức trung bình. Thế nhưng có cô gái nào chưa từng móc ví ra để rước một trong những em dâu, dưa, cam, shea butter này về nhỉ? Cuối cùng tôi bước ra khỏi TBS với 1 thỏi dưỡng môi cocoa butter thơm như kẹo, lòng tự nhủ rằng mình chưa có dưỡng môi dạng stick nên mua cũng đáng.

Son dưỡng môi nào là “kinh điển của kinh điển”? Cái tên “top of mind” của bất kỳ một beauty editor nào không gì khác hơn chính là Kiehl’s lip balm #1. Tube nhỏ màu trắng, nắp đen. Không mùi, trong suốt và có khả năng gây nghiện do sức mạnh dưỡng ẩm môi tuyệt vời. Có thể hơi gây bóng nhờn một chút nhưng bảo đảm ngồi trong máy lạnh cả buổi môi vẫn mềm mượt. Nếu bạn muốn có mùi thơm cho đỡ nhàm chán, bạn có thể chọn hương xoài, dừa hoặc vanilla. Ở trên máy bay thường bán cả set 3-4 tube Kiehl’s để mua làm quà tặng. Tuy nhiên một số nàng thơ ở Sài Gòn do sợ son bị chảy nên vẫn thường phải cho Kiehl’s vào tủ lạnh vào những ngày quá oi bức.

Một cái tên dưỡng môi khác cũng đã đi vào huyền thoại chính là Smith’s rosebud salve, một sản phẩm làm đẹp kinh điển của nước Mỹ. Từ năm 1895, các gia đình Mỹ đã phải lòng những hộp dưỡng ẩm đa dụng này. Không chỉ dùng để dưỡng môi, rosebud salve còn dùng để giải quyết 1001 vấn đề khác: bôi vào khuỷu tay, đầu gối, bôi vào mũi trong mùa lạnh, chữa các vết bỏng nhỏ, dùng làm highlighter trong trang điểm, dưỡng ẩm cho tóc khô và cả chữa hăm tã cho em bé. Giờ đây Smith’s rosebud salve được bày bán ở những quầy thu ngân của Sephora, chung với những “must have” khác như kẹp bấm mi của Shu Uemura. Nhiều cô gái dùng Smith's rosebud như một lớp lót ở dưới kem che khuyết điểm, nhất là khi dùng concealer cho vùng bọng mắt. Chỉ một lớp rosebud thật mỏng sẽ giúp bạn tránh vấn nạn kem che khuyết điểm nhìn dày và "cakey".

Tôi gặp Smith’s rosebud salve lần đầu tiên khi đang đi lang thang ở Namdaemun-Seoul.  Lạc lối trong một cửa hàng lifestyle ở tầng hầm M Plaza tên là Kosney. Kosney bán đủ thứ từ chăn gối, drap giường, muỗng nĩa, bát đũa, sổ sách, quần áo, mỹ phẩm, thú nhồi bông, cây giống, nến thơm…Tất cả đều. theo style retro cực kỳ đáng yêu. Tôi mua 4-5 hũ đựng gia vị hình cây nấm, thìa và nĩa đủ màu ngộ nghĩnh. Muốn mua cả drap giường carô đỏ rất chi là “đồng quê nước Pháp” nhưng mà không xách nổi. Đặc biệt là ở Kosney có một quầy bán nước hoa Demeter-hãng nước hoa của New York làm ra các mùi thơm độc đáo lấy cảm hứng từ những thứ xung quanh ta. Ví dụ như nếu chai nước hoa đó được ghi là có mùi grass, rain, Sex on the beach hay là blueberry muffin thì nước hoa bên trong sẽ có mùi cỏ, mùi mưa, mùi của ly cocktail sex on the beach hay là mùi của bánh blueberry. Ở quầy thu ngân của Kosney bày la liệt những hộp son dưỡng môi tròn của Smith’s với hoa văn cổ điển, họa tiết hoa hồng-trái dâu hay hình ảnh của chính tiểu thư Vivian của nhà Smith’s. Không thể cưỡng nổi, tôi mua một hộp Smith’s mùi dâu-sản phẩm bán chạy thứ hai của hãng này sau original rosebud. Hộp tròn màu vàng giả đồng, mùi hương “thật là dâu”!

Ở Sài Gòn, tôi chưa thấy nơi nào bán Smith’s ngoài L’usine. L’usine có tất cả 6 mùi son: mùi rosebud, dâu, bạc hà, bạc hà và hoa hồng (nhiều quý ông thích mùi này vì nó không quá ngọt), balmbleberry và mocha rose (mùi này thật đáng yêu vì là sự kết hợp giữa mùi hoa hồng và cà phê thoảng nhẹ). Tôi thì thích nhất rosebud nguyên bản, hộp trắng với họa tiết xanh đậm. Son dưỡng môi màu hồng nhạt, trong vắt, mềm như nhung trên môi và thơm như một nụ hồng, đúng như tên gọi ngọt ngào của son vậy….Sao mà cầm lòng được chứ?

By Nicky Khánh Ngọc (Nàng Thơ)
Source: https://www.facebook.com/nang.tho.9 

No comments:

Post a Comment