Tuesday, April 15, 2014

5 thứ tốt nhất từ Laneig

Nếu hỏi rằng Laneige làm gì tốt nhất, ý nghĩ đầu tiên ập đến sẽ là: dưỡng da. Làm ẩm và làm trắng là thế mạnh của nhãn hàng “Tuyết trắng” xứ Hàn. Dưới đây xin kể ra 5 món mà tôi cho rằng rất đáng đồng tiền bát gạo từ Laneige:


- Bộ Water bank: bộ dưỡng ẩm cơ bản Moisture của Laneige trong chiếc túi nhỏ xíu kia là bạn đồng hành với tôi trong 20 ngày chu du Hoa Kỳ, từ SoCal vùng biển nắng ấm đến New York lạnh lẽo, bão tuyết chờ đợi. Trong điều kiện thời tiết nào thì Water bank cũng cho da có được kết cấu của một miếng đậu hũ: mát rượi, mịn như tơ. Cả bộ bao gồm: sữa rửa mặt, power essential skin refiner (tức là lotion/toner), balancing emulsion (sữa dưỡng lỏng), water bank essence (tinh chất/serum), water bank moisture cream (kem dưỡng) và mặt nạ ngủ water sleeping pack. Nhờ bộ kit này, Laneige được biết đến với khái niệm kem dưỡng giúp “bơm nước vào da”, giữ nước trong da suốt cả ngày. Đừng nghĩ rằng ở nơi khí hậu nóng ẩm thì bạn không cần dưỡng ẩm, da càng khô thì bã nhờn tiết càng nhiều và càng làm cho khuôn mặt bạn bóng dầu. Thế nên, dưỡng ẩm là bước cơ bản của mọi chu trình chăm sóc da hằng ngày.
- Mặt nạ ngủ “kinh điển: Water sleeping pack và Firming sleeping pack. Không cần nói nhiều nữa vì những ai mê mặt nạ ngủ chắc chắn sẽ biết đến 2 hũ mặt nạ dạng gel màu xanh ngọc này. Water dưỡng ẩm sâu, Firming cho da căng mọng. Dùng thay kem đêm 2 lần mỗi tuần để chăm sóc đặc biệt cho da ngay cả khi bạn đang say giấc nồng. Ở Hàn Quốc, các cô gái sẽ không đi ngủ nếu thiếu pajamas và mặt nạ ngủ. Và bạn biết khí hậu ở xứ sở kim chi khắc nghiệt như thế nào: nóng hầm hập vào mùa hè và lạnh tê tái vào mùa đông.
- Bộ dưỡng trắng White Plus renew: tên hãng là “Tuyết trắng” nên chắc chắn họ phải tự tin với khả năng cho bạn làn da có thể chưa giống…Bạch Tuyết thì ít nhất cũng giống Song Hye Kyo. Chai serum White Plus Renew Original essence là tinh chất làm trắng bán chạy nhất của hãng này. Tôi đã dùng bộ White Plus được 3 tuần và thấy da trắng trẻo, mịn màng lên rõ rệt dù Saigon mùa này nắng chói chang và tôi không bao giờ có thói quen che chắn khi ra đường.
- BB cushion whitening và pore control: nếu bạn muốn trang điểm nhẹ nhàng trong mùa nóng mà vẫn che phủ tốt thì sự lựa chọn sẽ là Laneige BB cushion. Sau khi dưỡng da, chống nắng, kem lót, dùng bông phấn đi kèm chặm nhẹ kem lên mặt, dặm nhiều hơn ở các vùng nhiều khuyết điểm. Nếu da bạn đặc biệt dầu, lỗ chân lông to hay có rỗ thì hãy dùng Pore control, rất ráo mịn. Nếu bạn thích làm trắng và dưỡng ẩm, hãy dùng Whitening. Nếu bạn muốn cả 2 tác dụng thì dùng cả 2 BB cushion, whitening lên toàn mặt và pore control ở vùng chữ T nơi bạn muốn ngăn đổ dầu.
- Trong hình thiếu dầu tẩy trang nhưng trong trang này đã review rồi: vẫn bảo lưu quan điểm dầu tẩy trang mùi trái cây cho cảm giác tươi mát và không khô, căng.
Còn bạn, bạn thích gì nhất từ Laneige?


Nicky Khanh Ngoc

No comments:

Post a Comment