Wednesday, July 10, 2013

3 ngày detox của Dr. Oz

Những chường trình detox “rửa ruột” hay “thải độc” lâu dài như là 7 ngày hay 10 ngày cho đến 20 ngày giúp cho cơ thể của bạn được được trải nghiệm cảm giác mới mẻ hoàn toàn. Nhưng có phải ai cũng đủ kiên nhẫn để làm điều đó.

7 nguyên tắc cơ bản giúp bạn thải độc “từ từ” và “nhẹ nhẹ” :

        1.       Uống thật nhiều nước – bạn cứ tin tôi đi, hãy chụp hình của mình (da mặt, thân hình) ghi lại các số đo - khi bạn là người uống dưới 1 L 1 ngày. Và sau đấy tăng 2L5 đến 3L, bạn sẽ thấy thay đổi rõ rệt.

        2.       Tập thể dục để ra mồ hôi – có thể tập những bài thể dục nhẹ để ra mồ hôi. Search từ khóa cardio 10 minutes sẽ ra một đống, ví dụ như :nhảy cà tưng 40 giây và đi bộ chậm tại chỗ 15 giây (cứ như thể 15 phút) tôi đố bạn không đổ một giọt mồ hôi nào.  Chẳng cần phải giải thích dài dòng, thải mồ hôi đi đôi với thải độc cơ mà

         3.       Không sử dụng đường hóa học – hãy thay bằng những thứ ngọt tự nhiên: mật ong, si rô maple. Nếu không làm được ngay lập tức thì bạn hãy giảm dần mật độ sử dụng đường hóa học.

                    4.       Giảm tối thiểu đồ bột – trời ơi , bánh mì, cơm, phở - những thứ yêu quí phải không.. Bye bye chúng hết đi, nếu yêu quá thì 1 ngày chỉ gặp 1 lần vào buổi sáng, nhưng báo trước yêu nó là ghiền, mà ghiền là khó bỏ, mà khó bỏ là ôm nhau cùng chết. (RIP with BREAD)

5.       Thay café bằng trà – dành cho những fan cuồng của Latte cho đến Capuchino, Espresso hay Americano (toàn món tôi thích). Tốt hơn nữa là hãy dùng trà lá (herbal tea) mà không có coffein. Chứ thay latte bằng trà xanh Thái Nguyên VN có mà xỉn tại chỗ, xỉu luôn, không đỡ được.

6.       Trái cây là người yêu – yêu lắm ý, yêu đến nỗi lúc nào cũng muốn thấy muốn gặp, muốn cắn muốn nuốt chửng. Nhớ chọn trái cây theo mùa nhé, tức là nếu ăn đồ trái mùa, ngộ độc hóa chất ung thư ráng chịu

7.       Ăn đúng giờ giấc và không bỏ bữa ăn của bạn – có phải bạn thắc mắc thải độc thì liên quan gì. Thậm chí nhịn ăn càng tốt? Dĩ nhiên là không, ngay cả những chương trình detox khắc khổ nhất, bạn cũng vẫn được “ăn” một số loại nước, thậm chí nếu bạn lên kế hoạch cách 4 tiếng “ăn” cái món đó 1 lần, thì nó chỉ có tăng lợi ích cho bạn chứ không giảm.  

Với những nguyên tắc trên, nếu bạn có thể kéo dài 1 tháng là bạn đã tự cho phép cơ thể của mình được thải độc. Những nguyên tắc này cũng phải đi kèm thực đơn ăn uống bổ dưỡng . Chứ nếu bạn tậu cả đống fast food hay đồ chiên ngập mỡ thì chẳng có tác dụng gì.

 Tôi đã từng post của Gấu mẹ, còn gọi là Masterclean , ngoài ra còn có một chương trình thải độc 3 ngày của Dr. Oz' . Có một số nơi gọi nó là Juice detox diet. Vì ngoài những thành phần mà tôi đưa dưới đây, bạn có thể thay bằng những loại hoa quả tương tự (v.d thay thơm bằng bưởi), nhưng bạn nhớ nghiên cứu kỹ trước khi thay nhé


Bữa sáng
Trà xanh vs chanh
1 ly Nước
1 thìa Hạt lanh (flaxseed)
1 ly Dâu dại
1 quả chuối
¼ ly rau chân vịt (spinach)
1 thìa dầu hạnh nhân
2 thìa chanh vàng


Breakfast Ingredients - Dr. Oz


Bữa trưa
1/2Ly sữa hạnh nhân
4 miếng cần tây (celery)
1 dưa leo
1 ly cải tây (kale) xay nhuyễn
½ quả táo
1 thìa dầu dừa
½ quả chanh xanh
1 ly nước dứa

Breakfast Ingredients - Dr. Oz


Bữa tối
½ ly nước dừa
1 ly nước dâu dại
½ ly nước xoài
1 ly cải tây (kale) xay nhuyễn)
1 thìa chanh vàng
¼ quả bơ
¼ muỗng ớt cayenne
1 thìa hạt lanh (flaxseed)

Breakfast Ingredients - Dr. Oz

Nếu bạn nào có trải qua chương trình detox này rồi, hãy chia sẻ vài dòng với tôi nhé

2 comments:

  1. Replies
    1. Chua, dang dinh do' )), co 3 ngay thoi ma, sau do da de se dep, xuong duoc 2kg ))

      Delete