Sunday, July 28, 2013

Scrub for today



1. Scrub từ chanh và của Paulaparrish với hướng dẫn cụ thể tại đây 
2. Scrub từ dứa và đường của Paulaparrish với hướng dẫn cụ thể tại đây
3. Scrub từ gừng và dừa của Freutcake với hướng dẫn cụ thể tại đây 
Suy nghĩ của ngày hôm nay:
Cuối tuần kiếm chút thời gian chăm sóc cho bản thân nhỉ. Hôm nọ vừa đọc của chị Lam là "Sống với điều em cho là hạnh phúc. Bất cứ khi nào còn có thể. Vì khi chết đi rồi, người ta thường không hối tiếc về những gì mình đã làm mà chỉ canh cánh tiếc nhớ những điều mình không làm hoặc chưa làm. Nhìn người khác để sống là một lối mòn. Đi theo lối mòn nhiều khi phí phạm cả cuộc đời. Sống mà luôn mang trong lòng sự sợ hãi e ngại trước cái nhìn của đám đông đôi khi là hèn nhát. Sống khác biệt không phải là cái tội. Không dám sống với những ước muốn của mình mới là tội lớn với bản thân!" 
Thật là đúng nhưng chị ơi mấy ai hiểu được hạnh phúc của mình là gì hoặc là bằng lòng cái mà mình có. Mấy ai nhận ra được mình đang phí phạm cuộc đời, rồi khi chợt tỉnh cơn mê thì đã muộn. Tất cả đều nằm ở cảm xúc của bản thân mình, tôi đã từng đau khổ, tôi đã từng dằn vặt và luẩn quẩn với những ý nghĩ cay cú và hận đời. Có lúc tôi cố gắng bảo với bản thân rằng đừng phí phạm thời gian vào những suy nghĩ như thế, có lúc nó đã trôi đi ngay lập tức thay thế bằng những suy nghĩ bận bịu khác, nhưng có lúc nó ảm ảnh tôi suốt cả một ngày. Vị chi phí béng một ngày của cuộc đời vào chuyện ko thể thay đổi và có thể nói là "lại một lối mòn ko thể thoát". Nhưng phụ nữ là vậy đó, không phải chỉ bị ảnh hưởng bởi tâm lý, mà còn do sinh lý, ví dụ đang khó ở, nóng người, đến ngày, rồi thêm hôm đó con khóc, chồng thì bận đi làm, cơm bị khét, thế thì có phải sẽ dễ làm một điều gì đó nông nổi không. 
Rốt cuộc là hãy tự bứt mình ra khỏi vòng luẩn quẩn đó thôi, tự nhủ với bản thân là hãy tìm cách phòng bệnh, chứ không phải là chữa bệnh vây.

No comments:

Post a Comment