Tuesday, April 15, 2014

Toàn bộ về CHỐNG LÃO HÓA

Toàn bộ về CHỐNG LÃO HÓA
Đầu tiên, có 3 điều tôi nhất định phải nói ngay từ đầu về việc ngăn ngừa lão hóa. 
1. Không có một loại kem hay serum nào có thể biến đổi da đã lão hóa một cách triệt để. Nếu da đã chảy xệ, có nếp nhăn, có tàn nhang, vết nám thì chắc chắn muốn xóa bỏ tất cả các dấu vết của thời gian đó phải cần đến thẩm mỹ (có thể phẫu thuật hay không phẫu thuật). Thẩm mỹ kết hợp với chăm sóc da bằng mỹ phẩm sẽ đạt kết quả trông thấy. Nếu da đã có vấn đề, cần sự kết hợp của cả 2, một cách thôi không thể đủ.
2. Không có một chai kem hay chai serum nào được sử dụng độc lập mà có thể làm trẻ hóa làn da. Muốn ngăn chặn dấu hiệu lão hóa cần một chu trình chăm sóc da kết hợp nhiều bước và bạn phải thực hiện mỗi ngày, sáng và tối. Đó là một chu trình chứ không thể dựa vào một sản phẩm duy nhất.
3. Chống nắng, chống nắng và chống nắng. Mỗi ngày, cả mùa đông và mùa hè, kể cả nếu bạn lái xe hơi hay ngồi trong văn phòng 8 tiếng một ngày. Bởi ánh nắng chính là nguyên nhân gây ra các dấu hiệu lão hóa như tàn nhang, chảy xệ, thâm nám.


Nếu nói vậy thì tác dụng của các loại kem ngăn ngừa lão hóa là thế nào? Trong một chai kem/serum tốt, sẽ phải chứa chất chống oxy hóa, các dưỡng chất cung cấp độ ẩm ví dụ Hyaluronic Acid, phục hồi làn da ví dụ retinol, peptides, thúc đẩy quá trình truyền tín hiệu (cell communicating) giữa các tế bào da ví dụ như niacinamide. Kết hợp các yếu tố này lại, bạn sẽ có một giải pháp để tăng cường sự sản sinh collagen, tế bào da hoạt động đúng chức năng và có thể tránh các dấu hiệu lão hóa trong tương lai. Nếu sử dụng kem chống lão hóa hằng ngày, bạn có thể không làm phai mờ thâm nám đã sẵn có, nhưng chắc chắn da bạn sẽ có làn da trẻ trung hơn, ẩm mượt hơn, sáng mịn và mọng hơn. Ngoài kem và serum chống lão hóa, không thể thiếu sữa/dầu rửa mặt, toner/lotion, tẩy tế bào chết và dĩ nhiên, kem chống nắng.
Ở đây giới thiệu một số sản phẩm chống lão hóa mà tôi đã dùng, giá từ khoảng 2tr đến 13tr, một số loại giá cả dễ chịu hơn ở phía cuối bài. Chống lão hóa luôn là dòng đắt tiền nhất của bất kỳ hãng mỹ phẩm nào.
Khá đắt
Estée Lauder Advanced Night Repair II: chai serum chống lão hóa sử dụng ban đêm kinh điển của Estee, cứ vài giây lại có một chai được bán ra. Một lý do quan trọng dẫn đến sự nổi tiếng của serum này là kết cấu lỏng, nhẹ, không gây bết dính hay nhờn rít. Dù bạn đang sử dụng các sản phẩm dưỡng da của hãng khác, bạn vẫn có thể mua Advanced Night Repair II dùng kết hợp, bởi kết cấu của chai này “nhẹ như không”. Không chứa hương liệu, chứa nhiều vitamins và chất chống oxy hóa có nguồn gốc thực vật. Lựa chọn an toàn. Một serum làm trẻ hóa làn da có kết cấu lỏng nhẹ tương tự là Tsuya skin của Shu Uemura. Chỉ một giọt thôi cũng làm da mướt rượt. Những bạn da dầu nên chọn serum lỏng giống như hai chai này để tránh bị bết dính.

Shiseido Bio-performance super restoring cream: đây không phải là dòng chống lão hóa cao cấp nhất của Shiseido nhưng theo tôi, hũ kem tròn xoe khá to này lại rất thích hợp với các bạn da khô hay ở các nơi khí hậu lạnh. Cảm giác rõ ràng nhất mà Bio-performance này mang lại là sự căng và mọng của da, bôi một chút vào ban đêm sẽ thấy hiệu quả này vào sáng hôm sau. Thích hợp cho cả da nhạy cảm. Kem dưỡng mắt đi theo bộ này cũng là một lựa chọn tốt. Chất kem đặc của Bio-performance gần giống với kết cấu của Sulwhasoo Concentrated ginseng renewing cream. Nhiều người không thích kem sâm của Sulwhasoo vì mùi sâm quá rõ rệt nhưng riêng tôi thì lại thích, giống kẹo sâm hồi nhỏ hay ăn. Kem làm từ rễ, trái và nước của nhân sâm Hàn Quốc 5 tuổi cùng nhiều thảo dược khác từ xứ kim chi, kết hợp hoàn hảo với First care activating serum cùng dòng. Buổi sáng dùng sẽ khiến da được giữ ẩm cả ngày, dùng vào buổi tối thì sáng dậy da mềm mịn như cánh hoa. Cách dùng các loại kem đặc như Bio-performance, kem sâm Sulwhasoo và Crème de La Mer đó là: thoa kem ra tay, xoa lòng bàn tay vào nhau để hơi ấm của tay làm kem tan ra, sau đó áp, áp, áp tay vào mặt.

Clé de Peau Beauté Intensive facial contour serum: sản phẩm mới toe của CPB không ghi chữ “anti aging” trên bao bì nhưng công dụng chính của serum này là nâng cơ, định hình khuôn mặt, dành cho những ai muốn ngăn chặn da bị chảy xệ và mất độ đàn hồi. Tôi dùng serum này ngay lần đầu tiên đã thấy thích, buổi sáng thức dậy thấy da săn và chắc như có một sự botox nhẹ. Kem này cũng như nhiều sản phẩm “contouring” khác đòi hỏi phải massage mới phát huy tác dụng. Cũng dễ, tóm lại dùng ngón tay massage từ cằm, môi, mắt và má kéo ngược ra mang tai, thái dương.

Lancôme Absolue L’extrait: trong hũ kem này chứa 2 triệu tế bào gốc (native cells) của hoa hồng Lancôme và ngay từ lúc bạn mở nắp, hương hoa hồng đã vây phủ bạn. Xét về kết cấu, kem hoa hồng này cực kỳ ấn tượng: chất kem nhìn thì thấy đặc nhưng khi thoa lên da lại nhẹ như serum. Da mềm, thoáng, mịn như nhung. Gía cả hơi đắt, nhưng một cô bạn của tôi mua kem này tặng mẹ, sau đó tặng mẹ bất kỳ loại kem nào khác mẹ cũng...so sánh với Absolue L’extrait và chê những thứ kia không bằng khiến bạn phải kêu trời: “13 triệu một hũ sao con mua hoài được mẹ ơi?”

Laneige Time Freeze: đặc điểm nổi bật của Time Freeze là không chỉ xử lý những vấn đề về da do môi trường bên ngoài tạo ra mà tập trung hồi phục các chuỗi DNA qua năm tháng đã trở nên lỏng lẻo, già cỗi. Watering peptide cung cấp dưỡng ẩm sâu cho da. Cả bộ gồm 2 món: essence dùng cho toàn mặt và wrinkle filler dùng cho các nếp nhăn/rãnh nhỏ ở khóe miệng, khóe mắt.

Giá cả “ở giữa”
Kosé Infinity: cả bộ lotion và serum, đặc biệt thích hợp cho những ai da khô, mờ xỉn, mất độ đàn hồi. Một bộ 2 chai xài rất lâu mới hết, phải sử dụng bằng bông gòn để có hiệu quả cao nhất.

Ai cũng mua được
Olay Regenerist và Olay Total effects rất quen thuộc, cả kem dưỡng mặt và mắt đều được đánh giá cao. Tuy là hàng bình dân nhưng thực ra trong các dòng của Olay chứa rất nhiều dưỡng chất được khoa học chứng minh có lợi cho việc chống lão hóa. L’oréal Paris dòng Revitalfit cũng là một lựa chọn hiệu quả trong tầm tay.

Rượu càng ủ càng nồng, chúc các Nàng Thơ của tôi luôn là những giọt vang đỏ san hô sóng sánh qua năm tháng càng làm người ta không thể cưỡng lại.


Nicky Khanh Ngoc

No comments:

Post a Comment