Sunday, March 24, 2013

Bye bye Panda!


Vừa rồi có bạn email yêu cầu tôi viết review về eyecream. Tựu trung lại băn khoăn của bạn là xài kem gì để có thể trị quầng thâm và vết nhăn ở mắt hiệu quả. Và vì sao bạn đã dùng eyecream của nhiều hãng nổi tiếng mà vẫn không bổ béo gì? Với tôi, email này rất thú vị vì nó đụng chạm đến nhiều vấn đề khác ngoài việc khuyên bạn nên dùng kem gì, kem gì.

Làm sao để xóa đi vết nhăn vùng mắt? Câu trả lời có thể sẽ là: không có cách nào cả. Nếu bạn đang trông đợi vào mỹ phẩm để xóa đi các dấu hiệu của việc lão hóa thì e rằng bạn đang mò kim đáy bể. Có những loại kem chứa thành phần giúp cải thiện các vấn đề lão hóa, tùy vào thời gian ngắn-dài bạn sử dụng, tùy thuộc vào những thành phần hoạt tính (active ingredients) có trong từng hũ kem. Nhưng cải thiện ở mức độ nào, cải thiện nhanh hay chậm thì không ai có thể bảo đảm. Phần lớn các loại kem chống lão hóa chỉ dám quảng cáo chung chung là “ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa” hay “làm chậm lại lão hóa” chứ không có ai dám nói là có thể “chữa trị” hay “xóa tan” vết nhăn. Ai có thể xóa các nếp gấp của thời gian? Nếu có mỹ phẩm làm được điều đó thì người ta sinh ra botox và giải phẫu thẩm mỹ để làm gì? Vì thế, đừng tốn tiền mua các loại kem chống nếp nhăn, chống lão hóa đắt tiền.  Không cần thiết. Không có kem nào xóa được nếp nhăn, điều đó là không thực tế. Tất cả những gì bạn cần là kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Tôi sẽ nhắc lại điều này tất cả những khi có thể, nhưng sự thật là bạn không cần gì nhiều hơn thế để dưỡng da. Vậy, giải pháp nào để chống lại nếp nhăn? Hãy đừng cho chúng xuất hiện! Bằng cách:

  • Dùng kem chống nắng: mỗi ngày, kể cả mùa đông. Ánh nắng mặt trời chính là kẻ thù của làn da, tác nhân gây ra thâm nám, lão hóa, vết nhăn.
  • Kem dưỡng ẩm tốt: đây là thứ không cần phải đầu tư đắt tiền. Inès de la Fressange, style guru, tác giả cuốn “Parisian chic », người được coi là supermodel đầu tiên trên thế giới đã thổ lộ là cô cũng chỉ dùng kem dưỡng da mặt mua ở siêu thị và thường xuyên đổi nhãn hiệu. Bạn có thể mua Chanel, Dior, La Mer…vì xài những nhãn hiệu này làm chúng ta có cảm giác thật là glamorous. Nhưng thật ra, kem dưỡng ẩm vài trăm ngàn là được rồi. Hiện nay tôi đang dùng một thứ cực rẻ nhưng thơm ngát như một bó hoa và làm da mịn như lụa. Sắp tới sẽ review cho bạn nghe nhé.
  • Ngủ đủ giấc: người ta gọi là “beauty sleep”. Ngủ nhiều, ngủ ngon da mới rạng rỡ và mắt không bị thâm như gấu trúc.

Vậy nếu bây giờ mắt lỡ bị thâm rồi thì sao? Đơn giản thôi, tốt khoe xấu che. Cơ bản của trang điểm là phô ra những nét đẹp nhất của mình và che đi những nét xấu. Lỡ bị quầng thâm thì ta xài kem che khuyết điểm!

  • Yves Saint Laurent's Touche Eclat: kinh điển, kinh điển. Bút che khuyết điểm chinh phục mọi beauty editors và bloggers.
  • Bobbi Brown Creamy Concealer: hũ nhỏ màu đen, rất rất nhiều shades cho bạn tha hồ chọn.
  • Shu Uemura Mark concealer: sản phẩm Nàng Thơ rất yêu thích vì thiết kế thông minh, có chổi nằm sẵn trong tube kem, chỉ việc lôi ra chấm 3 chấm vào bọng mắt và tán ra quẹt quẹt. Che phủ tuyệt vời.
Tóm lại, bị thâm mắt thì dùng kem che khuyết điểm và hôm sau nhớ đi ngủ sớm. Không việc gì phải sợ.

Nói vậy, chẳng lẽ việc dùng eyecream là không cần thiết? Cần chứ. Vùng da quanh mắt là vùng da mỏng nhất, nhạy cảm nhất và không có xương nâng đỡ. Việc dùng kem chuyên biệt cho vùng này mỗi ngày là quan trọng và nên nhớ thoa kem bằng ngón tay áp út vì đây là ngón tay yếu mềm nhất.

Kem dưỡng mắt thường là thứ rất đắt đỏ. Trong cả 1 range sản phẩm, hũ kem mắt lúc nào cũng nhỏ nhất và đắt nhất. Thế nhưng, lại một lần nữa phải khẳng định rằng một số loại kem mắt được tin dùng nhất lại không hề đắt chút nào, thậm chí có thể mua ở siêu thị.

Hylexin, một nhãn hiệu từ Đức được các beauty editor nổi tiếng cho là có thể xóa đi những vết thâm cứng đầu nhất nhưng sản phẩm này hơi khó mua ở Việt Nam vì chỉ có hàng xách tay hên xui. Bạn có thể bỏ một đống tiền ra mua La Mer eye concentrate và yên tâm là mình đang dùng một thứ hảo hạng nhưng nếu bạn không muốn một thứ “đáng đồng tiền bát gạo” thôi thì hãy nhớ rằng Olay Total Effects Eye Transforming Cream và L'Oreal Revitalift Double Lifting eye cream là 2 cái tên được đánh giá rất cao về kem dưỡng mắt.

Làm đẹp là một niềm vui. Và đã là thú vui thì không nên bị áp lực bởi tiền bạc. Với tôi, có tiền để mua cả một make up kit toàn của Dior, Giorgio Armani, Tom Ford hay Chanel cũng thích. Nhưng thế thì có gì thú vị ? Niềm vui của những người say mê làm đẹp là sở hữu nhứng thứ đắt tiền nhất, xa hoa nhất, đáng mơ ước nhất nhưng cũng sục sạo khắp các siêu thị, Watson’s, Guardian để mua những phấn son chẳng đắt chút nào nhưng thật sự chất lượng và có thể làm mình thấy yêu đời lên ngay tức thì.

Khi bạn đã trải nghiệm thật nhiều, bạn sẽ không còn bị giá tiền hay nhãn hiệu chi phối.

By Nicky Khánh Ngọc (Nàng Thơ)
Source: https://www.facebook.com/nang.tho.9 

1 comment:

  1. Chị ơi, kem dưỡng cực rẻ mà thơm ngát như hoa chị nói có phải là Steam Cream không ạ?

    ReplyDelete