Sunday, May 12, 2013

9 tháng 5

"Ngày chiến tháng 9 tháng 5 là ngày kỷ niệm chiến thằng hoàn toàn các nước đồng minh chống phát xít đối với Quân đội đức quốc xã..."

Vừa đi ra khỏi phố, con bé bảo tôi "chị ơi, em muốn mua hoa tặng ông bà thương binh, em muốn mang lại niềm vui cho ông bà già", tôi lúc đấy đang chuẩn bị mua nước, nhìn bâng quơ xuống đất, thấy đám bồ câu đang ăn, liền bảo "thôi mua đồ ăn cho bồ câu ăn đi, mua hoa làm gì tốn tiền" nó liền bảo "chị bị khùng vậy, bồ câu có cứu lấy thế giời không hử"  Tôi cười thầm trong bụng, chắc nó nghĩ tôi rất ky bo, dĩ nhiên là tôi chỉ đùa với nó thôi nhưng cũng không định mua hoa.
Chúng tôi đi dọc từ bến metro Kuzneski most xuống đến Malui Teatr, tôi ở đây đã 10 năm mà chưa bao giờ đến chỗ này, chưa bao giờ tham gia ngày lễ này. Đắc biệt những ngày này hội tụ rất nhiều người già, những người đã từng tham gia chiến tran. Thậm chí tôi nghi ngờ có cả những người không tham gia chiến tranh cũng vẫn trà trộn vào đây, đi ra ngoài để cho đám cháu trẻ chúc tụng, vừa đỡ cô đơn mà lại thêm không khí chơi bời. Chúng tôi đi ngang qua con phố cũng đúng lúc đoàn diễu binh đi ngang, đằng sau là xe cứu thương. Chắc phòng nhỡ mấy ông bà già bất tỉnh còn cấp cứu kịp thời.

 Metro Belaruskaya



 Đã bảo rất nhiều ông bà già mà lị
 Nhìn là muốn giật cái túi. 2 mẹ con này cũng ham hố đi tặng hoa cho ông già

1 comment:

  1. Có những ông bà già vào năm nay mình thấy họ, ăn mặc đẹp. Ngực đầy huy chương. Mình đã tặng hoa cho họ. Nhưng sang năm mình đến đây tìm hoài chẳng gặp được những ông bà lão ấy nữa.
    Vậy đấy.

    ReplyDelete