Thursday, May 2, 2013

Phỏng vấn Trang Luu - ăn kiêng và hơn thế




Tôi luôn thích ngắm những cô gái đẹp, nhất là những cô gái nhìn là biết họ thật sự quan tâm chăm sóc cơ thể của mình. Và Trang là người bạn mà tôi luôn ngưỡng mộ Thật sự tôi có thể nói chuyện hằng giờ với cô gái này về cách chăm sóc thân thể. Chúng tôi đều đồng ý với nhau rằng ở thế kỷ 21 khi việc luyện tập và ăn uống điều độ không phải chỉ là sắc đẹp mà là sức khỏe cho chính bản thân  Tôi và Trang đã có một buổi trò chuyện ngắn về việc ăn kiêng và cô ấy đã đưa cho tôi một kế hoạch làm sao lấy lại được vóc dáng sau kỳ nghỉ dài và ăn uống vô độ.

1.       Bạn bắt đầu có ý thức về việc luyện tập và giữ gìn sắc đẹp của mình từ khi nào
14 tuổi
2.       Động lực của bạn là gì
Đã là phụ nữ thì ai cũng muốn mình đẹp, đẹp không chỉ cho bản thân mình ngắm vuốt trong gương, hài lòng với những gì mình nhìn thấy mà còn là cho những người xung quanh, nhất là cho những người mình yêu. Những câu tán thưởng luôn làm cho tôi cố gắng và cố gắng hơn nữa.
Ngoài ra bạn thử nghỉ xem với làn da mịn màng và vóc dáng thon gọn có làm bạn tự tin hơn không. Đối với tôi khi đặt ra mục tiêu và thực hiện được nó tôi luôn có cảm giác thỏa mãn từ bên trong, tôi cảm thấy là tôi giỏi, tôi có nghị lực và kết quả đạt được làm tôi tự tin hơn khi đi ra ngoài .
3.       Bữa sáng của bạn bắt đầu thế nào
1 ly nước ấm và 30 phút yoga , đôi khi có thể thêm 30 phút chạy bộ. Tôi có gắng dậy sớm để có thể luyện tập trước khi đi làm, và luyện tập buổi sáng cũng giúp tinh thần tôi thư thái cho một ngày mới bắt đầu.
4.       Chế độ ăn kiêng của bạn
Tôi đã từng trải qua rất nhiều chế độ ăn kiêng.  Thời sinh viên (ở Nga), có lúc tôi đã ăn kiêng bằng kefir (một dạng sữa chua). Tức là uống kefir hằng ngày và không ăn gì cả, trong 1 tuần tôi đã xuống được 5 kg.  Hoặc ăn kiều mạch, một món rất bổ và phổ biến ở Nga, giúp tôi xuống cân rất nhanh trong vòng 3-4 ngày. Cảm giác xuống cân đột ngột từ 2 đến 3 kg làm bạn rất sung sướng, nhất là khi nhìn mình trong gương mặt hóp đi, quần áo rộng ra, nhưng thực chất bạn không tiêu mỡ. Nhưng khi bạn không từ bỏ được thói quen ăn uống trước đó của mình, tức là thói quen đã làm cho số cân mình tăng dần thì cũng chẳng có chế độ ăn kiêng nào giúp bạn dài hạn được.  Thê nên tôi đã không ăn kiêng nữa, tôi cố gắng ăn uống điều độ. Bây giờ bữa ăn hằng ngày tôi chỉ ăn đồ luộc và dĩ nhiên thật nhiều rau (theo mùa), hoàn toàn hạn chế ăn cơm. Nhưng tôi biết bản thân mình sẽ  khó có thể từ chối nhâm nhi một món nem nướng vào những lúc đi chơi với bạn bè chẳng hạn. Những lúc đấy cũng nên thả lỏng tinh thần của mình một chút, điều đó giúp tôi tập luyện hăng say hơn vào ngày hôm sau
5.       Tủ lạnh nhà bạn thường xuyên có gì nhất
Sữa tươi, sữa chua, đậu phụ, phomai
6.       Lời khuyên nào dành cho những cô gái văn phòng
Hạn chế dùng thang máy và đi thang bộ. Kế hoạch – bạn nên lên kế hoạch trước với món ăn và việc luyện tập của mình vào ngày hôm sau.

Kế hoạch giảm giảm cân của Trang trong thời gian ngắn
Quy tắc
Giống như tôi đã từng nói, đây cũng nằm trong những nguyên tắc giảm cân và thay đổi lối sống của bạn chứ không phải chế độ ăn kiêng. Mục đích chính vẫn là bạn cảm thấy vui vẻ và đẹp. V
ì thế hãy:
ü  Luôn tập trung nhắc nhở mình hằng ngày vì sao bạn phải theo đuổi việc này ! Hãy để cho những lý do đó trở thành sức mạnh của bạn
ü  Uống thật nhiều nước.
ü  Ngay khi mới ngủ dậy, uống một ly chanh ấm (1-2 giọt chanh), chỉ cần 1 tuần 3 lần, nếu uống hằng ngày có thể làm răng của bạn trở nên nhạy cảm
ü  Chọn 1 bài tập thể dục trong phần “Lựa chọn bài tâp thể dục” và làm hằng ngày (sau 4 ngày 1 ngày nghỉ)
ü  Chọn các bữa ăn trong từng mục cho từng ngày và thêm vào đó các món ăn vặt


Những gì tuyệt đối không được đụng đến

ü  Không kẹo, bánh ngọt, kem. Và nói chung những gì liên quan đến đường.
ü  Không uống nước ngọt có gaz. Hãy nhỡ chỉ uống nước trắng!
ü  Không bánh mì trắng hoặc cơm.
ü  Không đồ chiên. Bất cứ thứ gì chiên là không
ü  Không ăn trước khi ngủ từ 2 đến 3 tiếng. (hãy để cơ thể bạn có thời gian để tiêu hóa)

Những lựa chọn cho bữa sáng

·         Yougurt hoặc sữa chua dưới 1% béo, ăn với trái cây, chuối, cam, dâu. Cùng với các loại hạt, đậu phộng,hạt hạnh nhân.
·         Trứng luộc (1 quả)
·         Cháo yến mạch với một chút muối
·         Salad dầu dấm (dùng dầu oliu)

Những lựa chọn cho bữa trưa hoặc bữa tối

·         Salad Hi Lạp, miếng gà nướng (lườn gà, bỏ da) hoặc 1mieng cá trắng, hoặc đậu phụ
·         Nộm các loại  (gà, tôm)
·         Nem cuốn sống  (sử dụng những đồ luộc )
·         Thịt nạc luộc các loại
·         Rau luộc theo mùa

Lựa chọn cho ăn vặt


·         Sữa chua 0% béo và không đường
·         Táo
·         Hạt hạnh nhân
·         Các loại rau củ sống (dưa leo, cà chua, xà lách)
·         Cần tây với bơ đậu phộng
·         Bưởi
·         Cùi dừa

 
Lựa chọn bài tập thể dục

·         Chạy 30 phút hoặc đi bộ 1 tiếng
·         Đi bộ và chạy kết hợp 20 phút (khi chạy nước rút là 1 phút, cách này cũng là một trong những bài tập cardio hữa hiệu)
·         Yoga 1 tiếng, Kickboxing, đi bộ đường dài  30 phút
30 phút tập luyện trong nhà

No comments:

Post a Comment