Tuesday, August 19, 2014

Làn da ánh sáng


Có bao giờ bạn bắt gặp những cô gái không hiểu họ dùng thủ thuật gì mà làn da họ đúng nghĩa là như có ánh ngọc trai tỏa ra? Không hề có kim tuyến lóng lánh nhưng từ gò má, từ thái dương họ tỏa ra thứ ánh sáng mờ trong suốt. Hiệu ứng này đến từ làn da khỏe, từ kem lót có độ bắt sáng, từ phấn nền mỏng và tiệp với da nhưng cái chính là đến từ việc cô gái đó biết cách đánh highlight cho khuôn mặt. Trang điểm là nghệ thuật chơi với ánh sáng. Có những thứ cần được “phô bày” ra và có những phần cần được giấu giếm bớt đi. Sau khi đánh nền, một chút highlight- phấn/kem có khả năng bắt sáng sẽ làm khuôn mặt bạn khác hẳn, như thể bạn điều khiển được ánh sáng để làm tôn lên các đường nét của mình. Vậy sử dụng highlight như thế nào và đâu là một số highlighter kinh điển?




1. Đánh highlighter vào đâu?

Vị trí là điểm mấu chốt. Có 4 khu vực bạn nên tránh nhấn sáng vào đó: vùng da có mụn, nếp nhăn/chân chim (phấn sẽ làm hằn sâu thêm những đường rãnh này), bọng mắt hay vùng xung quanh khi mắt đang sưng húp, những vùng đổ dầu. Nếu sống mũi và trán bạn bóng nhờn, đừng đánh vào 2 nơi đó vì sẽ tạo cảm giác không phải lung linh mà là đổ dầu.

Thường người ta sẽ đánh vào phần chữ U tức là từ gò má vòng lên thái dương và dừng lại phía bên trên chân mày. Chút xíu vào chóp mũi, cằm, nhân trung nếu cần thiết.

2. Các loại highlighter kinh điển

- Nếu bạn muốn dùng highlighter mà không tốn tiền? Hãy sử dụng phấn mắt màu da có tí xíu nhũ. Trong những chuyến đi xa, dĩ nhiên tôi không thể mang theo lỉnh kỉnh toàn bộ mỹ phẩm. Thế là tôi mang hộp màu mắt Clé de Peau Beauté Eye color quad màu #208 và dùng khoang màu da có nhũ để làm highlighter. CPB cũng có những hộp phấn bắt sáng hình lát cắt kim cương Luminizing face enhancer rất nổi tiếng, mỗi mùa họ lại tung ra phiên bản mới. Mẫu từ BST Địa Trung Hải trong hình tan vào da như thể nắng thủy tinh gieo mình vào đại dương, và cả hai hoà thành một.

- Highlight dạng lỏng High Beam và Sun Beam của Benefit: cái tên nói lên tất cả. Một thứ thì sáng bừng như mặt trời, một thứ thì vàng óng như ánh trăng. Bạn có thể dùng một trong hai tùy tông da và cũng có thể trộn cả hai thành một hỗn hợp cho kết quả tự nhiên hơn.

- Meteorites Pearl Powder của Guerlain: nếu tồn tại cái gọi là “Hall of Fame” –Đại lộ danh vọng trong mỹ phẩm thì chắc chắn trên đó có một ngôi sao cho những viên ngọc trai tròn xoe đủ màu này của “danh gia vọng tộc” Guerlain. Từ năm 1987, những cơn “mưa sao băng” thơm mùi hoa violet đã làm các bà các cô xao xuyến. Hạt phấn màu hồng, màu trắng và vàng trắng giúp bắt sáng cho da. Các hạt phấn màu hoa cà và xanh ngọc giúp làm giảm sắc vàng và che phủ các nốt mẩn đỏ tạo nên một tổng thể như có vầng sáng bao quanh. Bí quyết sử dụng Meteorites là “càng ít càng nhiều”. Đừng ham đánh dày. Chỉ lướt cọ qua các viên ngọc này và phủ nhẹ lên những phần cần nhấn sáng để tạo độ trong trẻo vừa đủ. Người ta nói Guerlain có một công thức bí mật để cắt các viên ngọc trai này theo một kích thước nào đó để mỗi lần chạm cọ vào là lấy được một lượng bột vừa đủ. Tôi có hỏi một người em làm make up artist xem em nghĩ gì về Guerlain Meteorites. Em nói một ý làm tôi bật cười: “Em thích lắm chị. Em trang điểm cho cô dâu, cô dâu nào cũng mê vì phấn đó thơm lắm luôn. Chú rể hôn vào rất thích”. Mùi thơm của hoa violet, đựng trong hộp thiếc mô phỏng hộp phấn của Hoàng Hậu nước Pháp Catherine de Medici (vợ của vua Henri II) vào thế kỷ thứ 16, nắp hộp trang trí dây hoa thị hồng nhìn chẳng muốn xài, chỉ muốn để đó ngắm thôi.
Có những người tôn thờ sự đẹp. Không thích thoải mái, đơn giản, tiện dụng, họ cứ thích cầu kỳ, phù phiếm và đẹp thế thôi.
Hôm nay tôi sẽ tặng các bạn 3 hộp Guerlain Meteorites Pearl Powder nhé? Chỉ cần bạn chia sẻ cho tôi biết: Bạn nghĩ thế nào là luxury? Mỗi người sẽ có một định nghĩa riêng về sự sang trọng, định nghĩa của bạn là gì?
Vẫn như mọi khi, tôi ngẫu nhiên chọn 3 câu trả lời để tặng quà nhé. Love you all.





Nàng Thơ - Nicky Khánh Ngọc

No comments:

Post a Comment