Tuesday, August 19, 2014

Chút chút về gã khổng lồ xứ Hàn

chút chút về gã khổng lồ xứ Hàn

Trên một cuốn tạp chí W gần đây của Mỹ có nói rằng: Seoul, chứ không phải bất kỳ nơi nào khác, mới chính là thánh địa của công nghệ làm đẹp. Seoul, không phải Paris Milan London hay New York mới chính là nơi chúng ta phải quan sát để tìm ra các xu hướng mới nhất trong mỹ phẩm và dưỡng da. Điều này không hề ngoa ngôn. Bởi phụ nữ Hàn điên cuồng vì sắc đẹp. Họ không bao giờ dừng lại ở chống nắng và dưỡng ẩm cơ bản, họ dưỡng da 7-8 bước và trang điểm thêm chục bước nữa. Họ bước vào các cửa hàng mỹ phẩm ở Myeongdong không cần tư vấn, không lúng túng hỏi han, chỉ có mua sắm điên cuồng. Ở Hàn, phát minh mới ra đời hằng ngày hằng tuần chứ không phải hằng tháng.
Nói về các gã khổng lồ mỹ phẩm Hàn, không thể không nhắc đến Amore Pacific, thao túng toàn bộ thị trường làm đẹp của xứ kim chi. Nhiều người sẽ thấy xa lạ với cái tên này bởi đa số mọi người chỉ biết tên thương hiệu con chứ không nhớ tên tập đoàn chủ quản. Tuy nhiên nếu đi sâu tìm hiểu những thương hiệu nằm trong Amore Pacific ta sẽ thấy thế giới làm đẹp đúng là "bơi mãi cũng không thấy bờ" và tuy phong phú ngồn ngộn, vẫn có những đặc điểm chung để nhận dạng.
Vậy các thương hiệu chính của Amore Pacific là gì và đâu là những sản phẩm đặc trưng của từng nhãn? Ở đây sẽ chia ra theo giá tiền từ cao xuống thấp.

Cao cấp nhất
Amore Pacific: dòng đắt tiền nhất của tập đoàn. Kết hợp cả phong cách phương Đông và phương Tây. CC cream dạng nệm mút CC cushion của họ được coi là vô đối.

Cao cấp
Sulwhasoo: dưỡng da từ thảo dược phương Đông như nhân sâm, hoa trà. Đây là cỗ máy kiếm tiền của Amore Pacific. Những sản phẩm chủ lực của Sulwhasoo cũng đã quá quen thuộc với các tín đồ làm đẹp ở Việt Nam: first care activating serum, kem sâm, bộ sản phẩm chống lão hoá Timetreasure mà các bà các cô từ Trung hoa đại lục mua như tranh cướp trong các chuyến đi đến Hàn Quốc.

Hera: đặt theo tên nữ thần trong truyền thuyết Hy Lạp, sử dụng công nghệ phương Tây ví dụ họ sẽ nói cho bạn nghe về công nghệ tế bào, ion, amino acid, peptide...Tinh chất dạng nước Cell essence Cell-bio fluid sync của họ đang làm mưa làm gió khắp nơi với hình ảnh đại diện của Shin Min Ah. Nhìn print ad có hình ảnh của nàng hồ ly này, không ai kiềm lòng được, da nàng như có...mấy cái bóng đèn ở dưới: sáng lung linh. Tinh chất Cell-bio "Shin Min Ah" hứa hẹn cung cấp độ ẩm và cho làn da căng mọng như chứa nước bên dưới, chỉ trong một ngày.

Trung cấp
IOPE: cũng theo phong cách phương Tây với các công nghệ về stem cell (tế bào gốc), retinol, chiết xuất thực vật. BB cushion của họ rất nổi tiếng và trong phim Vì sao đưa anh tới, đa số màu son mà Chun Song Yi dùng là của IOPE (bên cạnh Laneige Serum Intense lisptick màu cam neon), trong đó hẳn bạn còn nhớ màu son đỏ như nhung nàng dùng tại bữa tiệc trên tàu, chính là IOPE Color fit Classic Red.

Hanyul: cũng trong Vì sao đưa anh tới, Chun Song Yi sử dụng dưỡng da Hanyul. Và ở ngoài đời, cô nàng ngổ ngáo chính là gương mặt đại diện của dòng dưỡng da từ thảo dược Á Đông này. Nói nôm na, Hanyul là phiên bản vừa túi tiền hơn của Sulwhasoo.

Laneige: thương hiệu mà Amore Pacific phát triển mạnh nhất ở khu vực Đông Nam Á. Nhắm mắt cũng có thể kể tên 5 thứ best-seller của hãng này ở khắp nơi: BB cushion, tinh chất làm trắng da Original Essence white plus renew, mặt nạ ngủ Water sleeping pack, son serum intense lipstick và bộ dưỡng ẩm cấp nước Water bank. Nói về Water bank, không có chuyến đi nào của tôi thiếu vắng set dưỡng ẩm mini này trong valy. Năm nay Water bank được nâng cấp, cho ra đời kem dưỡng ẩm dạng gel cream phù hợp với cả da nhờn và hỗn hợp. Cảm giác không giống thoa kem, giống vỗ nước lên mặt.

Primera: thương hiệu dành cho những ai mê chiết xuất tự nhiên. Sản phẩm bán chạy nhất của họ là Miracle seed essence với 93.1% chiết xuất hạt sen. Khoảng 900k VNĐ một chai đó.

Bình dân
Innisfree: dưỡng da lấy cảm hứng từ đảo Jeju. Chắc không cần giải thích nhiều vì đã dùng mọi lời hay ý đẹp để ca ngợi những viên mặt nạ ngủ của hãng này rồi.

Mamonde: dưỡng da và make up dành cho các cô gái trẻ. Bao bì đáng yêu hoa hồng, hoa sen. Highlighter và má hồng của họ rất xinh.

Etude House: hồng hồng teen teen không cần nói nhiều.

Đặc biệt gần đây tôi bị hớp hồn trong tiệm Espoir, một nhãn chuyên về trang điểm của Amore Pacific. Màu sắc lên mạnh mẽ và chuẩn xác. Phấn mắt nhũ, son stain, phấn nền dạng lỏng Nude liquid powder và base Dewy face glow làm da căng mọng, trong vắt của họ khiến tôi móc hầu bao liên tục. Nếu bạn yêu YSL Babydoll, bạn nên thử Espoir lip stain chiffon glow, giá chỉ bằng một nửa.

Trên đây chắc chỉ mới là một nửa những thương hiệu của Amore Pacific, nhưng viết nữa sợ các bạn đọc nhức đầu. Thôi thì hẹn những bài sau tôi sẽ đi vào chi tiết hơn nhé. Nếu ai muốn biết cụ thể về điều gì trong làm đẹp kiểu Hàn thì nói cho tôi biết với. 


Nàng Thơ - Nicky Khánh Ngọc

No comments:

Post a Comment