Tuesday, August 19, 2014

Như dâu, như nhung, như hoa hồng


Buổi tối ở nước Anh không làm gì, tôi bèn nghĩ hay là thử đem đồ làm đẹp ra sắp xếp? Những gì tôi mang theo đi xa chắc hẳn phải là những thứ đã được chọn lọc kỹ, must-have items của tôi. Ngoài ra, gần đây tôi mua gì mới ở xứ sương mù? Trùng hợp, rất nhiều món có màu của những trái dâu tây hay berries bé bỏng...
Son đỏ
- Tôi mang theo Shu Uemura màu RD 165, VDL màu Outbloom và Tom Ford Firecracker. Nếu không có điều kiện mua thêm thỏi son nào mới thì có lẽ tôi cũng hạnh phúc với 3 sự lựa chọn này. Đỏ như cánh hồng nhung, lì nhưng mềm môi. Có Firecracker ngả cam chút xíu cho những ngày cần sự mới mẻ. Không thể quên sáp dưỡng môi Benefit Benebalm. Không có Benebalm và bộ travel set dưỡng da Laneige Water Bank chắc tôi không chống chọi nổi với đất nước “mưa cứ rơi dầm dề, ngày cứ dài lê thê” này.
- Son màu rượu vang đẹp nhất là Urban Decay màu Shame. Lần đầu tiên tôi thấy màu son này là trên môi cô thâu ngân ở Sephora San Francisco. Một màu đỏ như trái mận chín cây, như ly pinoit noir, như trái dâu tằm, tối thẫm rất thu đông, rất bí ẩn. Tôi vội hỏi ngay màu son cô đang dùng là màu gì. Shame là best seller của Urban Decay, tôi nghĩ đẹp hơn màu mận Bruised Plum của Tom Ford.
- Hai cây đỏ chụp đứng trong hình là đồ chơi mới mua của Lipstick Queen. Hãng này là đứa con tinh thần của Poppy King, một phụ nữ Úc đam mê son và tự cho ra một dòng son mang tên mình từ năm 18 tuổi. 7 cây son đầu tiên trong cuộc đời kinh doanh của Poppy lấy ý tưởng từ 7 tội lỗi của loài người. Giờ đây với nhãn hiệu mới Lipstick Queen, Poppy vẫn trung thành với phong cách cổ điển, từ màu son đến thiết kế vỏ đều có chút retro, son đỏ của cô được cho là son đỏ đẹp nhất trong lòng những người yêu son hàng hiếm.
- Không thể quên búp bê Baby doll của YSL, màu số 6 đỏ nhất trong cả 12 màu.
Má hồng
- Tôi mang theo má hồng kem Make up Forever High Definition Second skin cream blush màu 210 và dạng bột Laneige Pure Radiant Blush no.3 Angel Pink.
- Ngoài ra còn một lọ khá lạ nữa là má hồng dạng kem Perricone MD No blush blush. Nicholas Perricone là một bác sỹ da liễu nổi danh, ông gắn liền với các nghiên cứu về chống lão hóa da và giảm cân. Perricone MD là dòng dưỡng da của ông, gần đây có thêm sản phẩm trang điểm đều mang cái tên gây sự chú ý: kem nền No foundation foundation, má hồng No blush blush, tức là trang điểm mà tự nhiên như không có gì. Kem nền Perricone MD mỏng tang, gần như là những giọt serum chống nắng có màu mà thôi, cho những ai muốn che phủ nhẹ nhàng, làm đều màu da như có như không. Má hồng cũng có SPF 30, ửng hồng chút xíu như đứng nấu bếp đã lâu.
Nước hoa
- Lần trước có một độc giả giới thiệu cho tôi Serge Lutens La fille de Berlin. Phải cảm ơn người bạn đó vì nhờ nàng ấy mà tôi đã tìm ra dầu thơm hương hoa hồng tuyệt vời nhất có thể tồn tại. Có những mùi hoa hồng thanh khiết trẻ trung, có những hương pha với phấn hơi đứng tuổi, cũng có hương nhạt nhòa thoảng qua không để lại dấu ấn gì. Khó lắm để làm hương hoa hồng mà khiến người ta nhớ. Nhiều phụ nữ đẹp nhưng có mấy người vừa đẹp vừa hay? Nhưng mà hoa hồng của Serge Lutens thì...yêu quá không biết nói sao. Mùi hoa hồng dành cho những người đàn bà đẹp.

Cuối tuần màu hồng nhé các cô gái của tôi.


Nàng Thơ - Nicky Khánh Ngọc

No comments:

Post a Comment