Wednesday, April 17, 2013

Anyo haseo!!!





Nói về dưỡngda  và mỹ phẩm, sự cầu kỳ và phức tạp củacác brand từ phương Tây không bao giờ có thể so sánh với Nhật Bản hay Hàn Quốc.Thị trường beauty ở hai nước này thật sự khổng lồ với hằng hà sa số các nhãn hiệu,line hàng, chủng loại, những phát minh mới mỗi tuần mỗi tháng (họ mới tung raFrostine- dòng dưỡng da để trong tủ lạnh đầu tiên trên thế giới, họ có dưỡng dalàm từ ốc sên và đất sét núi lửa Jeju..). Đặc biệt, Hàn Quốc là 1 câu chuyệnthú vị. Sự ám ảnh với công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ, những bộ óc chỉ có 1 việclà tìm ra các cải tiếng mới cho dưỡng da-mỹ phẩm-spa, sự thống trị của các ngôisao giải trí đẹp như mơ…rất nhiều yếu tố biến Hàn Quốc thành 1 thiên đường vềlàm đẹp ở Châu Á.  Đi vòng vòng quanh khushopping Myeongdong, nhiều nhấtlà các shop bán hàng màu hồng của Etude House và các standee hình “oopa KimHyun Joong” của The Face Shop. Các cô gái bán hàng của Etude House mặc áo đầmphồng màu hồng như cái bánh kem ra đến giữa đường để chào mời khách vào muahàng. Không rút hầu bao mới lạ.



Vậy, điều gì làm nên sự khácbiệt của làm đẹp kiểu Hàn. Hay nói khác đi, 1 cô gái Hàn bình thường sẽ làm đẹpnhư thế nào, đâu là những nhãn hiệu cần biết đến từ xứ sở kim chi và các sản phẩmlàm nên tên tuổi của họ?

Độ ẩm: ngườiHàn tin rằng điều kiện tiên quyết để có da đẹp chính là độ ẩm. Buổi sáng ngủ dậy,họ uống 1 ly nước lớn ngay khi bụng còn rỗng và vỗ nước lạnh lên mặt. Cung cấpnước là thứ họ coi trọng hàng đầu. Mỹ phẩm, kem phấn có thể đi sau nhưng chế độăn uống nhiều nước, nhiều hoa quả, nhiều rau và chống nắng cẩn thận phải là ưutiên số 1. Nói về chống nắng, có 1 câu tục ngữ của người Hàn đại ý rắng: mẹ chocon gái ra đồng trong nắng mùa thu, nhưng mẹ cho con dâu ra đồng trong nắng mùaxuân.  Bởi nắng xuân nguy hiểm hơn! Các tếbào da sau khi “ngủ đông” nay bị tia cực tím trong nắng xuân tấn công thì dễdàng gặp tổn thương hơn. Cứ hết đông đến xuân là người Hàn lo mua thật nhiềukem chống nắng, tinh chất dưỡng trắng và tăng cường dưỡng ẩm. Sự quan tâm đếndưỡng ẩm cho da cũng là lý do Hàn Quốc đang bùng lên một cơn sốt (không phảiGangnam style đâu nhé) mà là mặt nạ ngủ. Hãng nào cũng có mặt nạ ngủ. Nổi tiếngnhất là của Laneige để cung cấp độ ẩm tối đa cho da trong suốt 8 tiếng về đêm,cứ bôi mặt nạ lên và ngủ qua đêm. Các cô gái Hàn không thể ngủ mà không cópyjamas và mặt nạ.

Rửa mặt/toning/dưỡngẩm: nữ diễn viên Hàn Quốc Suzy có một nguyên tắc rửa mặt gọi là “424” khá thú vị.Rửa mặt bằng dầu trong 4 phút (có thể là dầu dừa, dầu hạnh nhân hay dầu tẩytrang của các hãng), sau đó rửa lại trong 2 phút với sữa rửa mặt tạo bọt, sauđó vỗ nước lên mặt trong 4 phút chuyển từ nước ấm dần sang lạnh để làm se khítcác lỗ chân lông. Nghe thôi đã thấy không đẹp không ăn tiền rồi. Về toning, họthường dùng các ngón tay vỗ toner lên mặt vì họ tin bằng cách này toner thẩm thấutốt hơn. Khi bôi kem dưỡng ẩm, họ xoa kem giữa các ngón tay để nhiệt từ tay làmkem nóng lên rồi mới bôi lên mặt theo hướng từ trong ra ngoài. Nói về các sảnphẩm dưỡng da hot nhất của Hàn Quốc, nổi bật gần đây phải kể đến O HUI agerecovery super anti-aging essence (tinh chất chống lão hóa sử dụng baby collagen làm thành phần) và Iope Bio EssenceIntensive Conditioning (dùng sau toner và trước kem dưỡng)

Khu rừngmang tên “mặt nạ”: 1 cô gái Hàn một tuần dùng ít nhất 2 cái mặt nạ: 1 để làm sạch và 1 để chăm sóc.  Trước đây hạng mục bán chạy nhất trong thế giớilàm đẹp của Hàn Quốc là serum/essence (tinh chất) nhưng gần đây hạng mục truyềnthống này đã phải nhường chỗ cho mặt nạ. Mặt nạ và BB cream  mới là “thế lực” dẫn đầu về doanh thu cho các hãngmỹ phẩm Hàn. Mặt nạ nâng cơ, mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ ngủ (bán theo hộp hoặctheo miếng), mặt nạ cho môi, mặt nạ cho khuỷu tay…ngả nón kính phục sự sáng tạocủa người Hàn. Nếu bạn sắp đi Hàn du lịch, hãy thử innisfree it’s real mask mùi royaljelly và Jejubija. Người ta nói rằng vào cáingày mà Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ 3 (đầu tháng 2 vừa qua) thì ở Nam Hàn,từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng là “innisfree” bởi hôm đó hãng nàycó đợt sale. Mặt nạ ngủ của innisfree bán trong những hộp tí hon như hộp raucâu mà trẻ con hay ăn, dễ thương không chịu được. Sửa rữa mặt và giấy tẩy trangolive của họ cũng rất nổi tiếng.

Trang điểmkiểu Hàn: không có gì quá ấn tượng. Họ thích những gì nhã nhặn, nhẹ nhàng. Màumắt trung tính, viền liner (liner sáp của The Face Shop vừa dễ kẻ vừa cho ra kếtquả không khác gì liner dạng nước mà lại còn không bị quá sắc sảo), rất nhiềumascara, lông mày chải bằng gel, màu má và môi đều trong sáng, ửng hồng. Sonmôi nổi tiếng hiện nay từ Seoul là: Hera Rouge Holic màu Seoulista và Camellia Orange, không thể không nói đến Laneige SilkIntense Lipstick màu Beige Chiffon đang cháy hàng vì Song Hye Kyo thoa son này trong “Gió mùa đông năm ấy”. Về phấn trang điểm, BB cream xưa rồi, CC cream cũngkhông mới mẻ gì, Amore Pacific gã khổng lồ mỹ phẩm Hàn tung ra CC cream dạngcushion: Amorepacific Treatment Color Control Cushion SPF50+/PA+++  (cushion nói nôm na là hộp cómiếng mút nén phấn).  The Face Shop thì nổitiếng với kem che khuyết điểm hai đầu(để che bọng mắt và đốm mụn) Face It Concealer Dual Veil.

Một số sảnphẩm nổi tiếng của các hãng quen thuộc từ Hàn Quốc:

Etude House:Dr Las Ampoules serumdành cho lông mi. Top các sản phẩm bán chạy nhất Hàn Quốc thường được thống trịbởi dưỡng da tự nhiên gần đây lọt vào một cái tên “non-skincare” chính là serumdưỡng mi này.

The FaceShop: bộ dưỡng da Dong Hwan, Magic Cover BB cream, Arsainte Eco TherapyVitalist serum set, Flebote Lifting serum, Face & It mascara.

Innisfree: GreenTea seed serum, olive real power cream, Jeju island volcanic pore clay mask,White skin tone up toner, Green tea mineral mist.

Skin Food: Ancient Rice set, Omija tea bag toner, Ginsengmask, Eggplant pen eyeliner và dĩ nhiên là cái hũ mặt nạ tẩy da chết đường đencủa họ.

Tony Moly: Floria Youth EnergyCapsule Essence, LatteArt Cappucino Cream-In Scrub, Backstage Gel Eyeliner 08, Intensive Repair  Live Snail Cream,Shiny Foot Peeling Liquid.

Skin 79 (chuyên gia về BB cream là đây): Silver Super VIP BebleshBalm, AbsoluteTotal BB Cream SPF 37, Oriental Gold Plus BB Cream, Sue Hydrating Gel Oil Free, Hydro Repairing Mask Sheet.

Missha: Real Signature Complete M BB Cream, Super Aqua Cell Renew Snail Cream, Oriental Choboyang Sap, M Mega Ex Volume Mascara, All Around Safe Clock Soft Finish Sun Milk SPF 50.

Sulwhasoo: AmorePacific là tập đoàn chủ quản rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm “con”. Sulwhasoo vàHera là 2 nhãn cao cấp của họ. Bộ dưỡng da Timetreasure của hãng này được giớinhà giàu Trung Quốc rất ưa chuộng.

Source: https://www.facebook.com/nang.tho.9

1 comment: