Saturday, April 27, 2013

Một trong những bước dưỡng da quan trọng - Scrub







Scrub là một trong những bước quan trọng để chăm sóc và nuôi dưỡng một làn da đẹp, không nói đến những người được sỡ hữu một làn da mịn màng do gene di truyền. Chúng ta đã nghe nhiều về Scrub, nhưng bạn có bao giờ tìm hiểu kỹ về nó chưa. Scrub tiếng việt còn có nghĩa là “chà xát”.  Các tại liệu tham khảo về cách thức chà xátcơ thể cho thấy  công đoạn này đã xuất hiện từ rất lâu. Kể từ 3000 năm trước công nguyên Ai Cập, những lọ nước thơm phức có thành phần từ tinh dầu đã được tìm thấy trong lăng mộ. Việc này cho thấy đ chông lại  một thời tiết nóng và khô cằn người dân Ai Cập  cả nam lẫn nữ, đã sử dụng các chế phẩm này đ chống lão hóa và làm cho làn da mịn màng. 
Nhưng các bạn đừng nhầm lẫn giữa scrub và exfoliate. Đây là 2 thứ hoàn toàn khác biệt -  Exfoliator hoàn toàn có nghĩa là tẩy tế bào chết. Về bản chất, nếu một sản phẩm nào chỉ ghi exfoliate thì nó có công dụng mạnh hơn scrub nhiều và hoàn toàn chỉ để tẩy tế bào chết, nên được khuyến cáo là 1 tuần chỉ dùng 1 đến 2 lần. Còn scrub là vừa tẩy tế bào chết vừa dưỡng da, vì thế nếu sử dụng đúng cách bạn cũng có thể dùng hằng ngày. 

Scrub mang lại cho chúng ta điều gì.
Loại bỏ da chết - loại bỏ những tế bào già cỗi, những chất cặn bã lẫn độc tố trên bề mặt da, đem lại cho làn da sự mịn màng, tươi trẻ, giúp đẩy nhanh sự tái tạo da, làm giảm đốm nâu và làm sạch lỗ chân lông.
Nuôi dưỡng cơ thể - Trong scrub thường có những thành phần dưỡng ẩm và làm sạch cơ thể . Khi tắm bạn sẽ đánh mất những dưỡng chất trong cơ thể, và lúc này những dưỡng chất scrub sẽ giúp bạn thay thế nó.
Da vỏ cam (hay còn gọi cellulite) – Khi matxa thân thể với scrub, nhất là những chỗ có “vỏ cambạn sẽ thấy scrub giúp lưu thông những khu vực bị giảm sự đàn hồi và tăng đ săn chắc của làn da.
Trị liệu tinh thần bằng hương thơmmột số scrub mang theo những hương thơm làm dịu và thư giãn cơ thể, hoàn thoàn giải tỏa stress và cải thiện giấc ngủ.
Trên thị trường bây giờ sản xuất rất nhiều loại scrub dành cho body và face. Nhưng đừng nhầm lẫn cách sử dụng 2 thứ này với nhau nhé, vì dĩ nhiên da mặt của mình sao dày bằng da mông để mà “chà” như nhau. Xin chia sẻ bí quyết scrub của Nàng Thơ -
“Hôm trước có bạn gửi message hỏi tôi chỗ mua bath salt của Muji vì bạn đi spa tẩy tế bào chết cơ thể thấy thích quá, muốn tự tẩy ở nhà. Body scrub đâu cần phải mua (nữa là Muji bán tuốt bên Singapore muốn mua cũng khó). Body scrub là một thứ ta có thể tự làm ở nhà vừa rẻ vừa nhanh vừa mịn. Scrub có 2 công dụng: tẩy da chết và làm mịn da. Cái gì có thể tẩy tốt bằng đường và cái gì có thể dưỡng ẩm tốt bằng dầu?
Bạn hoàn toàn có thể tự làm scrub bằng cách mua brown sugar (đường nâu, đừng chọn loại hạt to) về và mix với dầu dừa hay dầu olive theo tỉ lệ 2:1. Lúc mix vào cái chén nhỏ, trộn đều 2 thứ nhưng đừng lo khi thấy đường lắng xuống đáy chén vì việc cố gắng cho 2 thứ hòa thành 1 là bất khả thi. Bạn scrub hỗn hợp này lên da theo hướng từ chân đi lên, theo vòng tròn. Sau đó tắm sạch lại. Da mịn và ẩm không thua gì tẩy bằng các thứ body exfoliator mua của các hãng hay làm ngoài spa mà không dùng một tí hóa chất nào.
Từ công thức cơ bản là đường nâu và dầu đó, ta có 1001 biến thể khác của home made body scrub. Bạn cho tinh dầu các mùi bạn thích vào để ướp hương cho da. Bạn thay đường bằng cà phê xay nhuyễn. Làm body scrub bằng cà phê xay nguyên lý y chang: lấy 1 chén cà phê xay, xong bạn bỏ 1 thìa đường vào đó, 1 ít dầu nào đó bạn thích (cốt yếu là cho hỗn hợp này sệt lại và tăng cường dưỡng ẩm), có thể cho thêm 1 muỗng bé xíu quế bột...thế là bạn có 1 ly latte cho cơ thể.
Không cần scrub nhiều, 1-2 lần/tuần đủ rồi. Hôm nào đi làm về mệt mỏi, bạn tự mix 1 chén body scrub từ những gì sẵn có trong nhà bếp là đủ để cảm thấy mình thư giãn và yêu bản thân mình hơn.

Còn đây mời các bạn chiêm ngưỡng hình ảnh các làm scrub của  Susan Philips
 
Nguyên liệu



  • 2 Ly đường nầu
  • 1 Ly muối biển
  • 1/2 ly dầu oliu
  • 1 Thìa mật ong
  • 1 quả cam
  • Vanile (tùy hứng)

Cách làm


Trong cái tô to, trộng muối và đường vào chung

Thêm dầu oliu

Vắt quả cam, nhớ lượt hột cam nhé các bạn

Cho thêm mật ong, vanile và bã cam


Trộn đều tay

Cho vào hộp đựng sạch sẽ
Hãy tặng nó cho những người phụ nữ đẹp trong đời bạn

3 comments:

  1. Chị cho em hỏi, đường nâu kiểu này mua ở đâu ạ ? e không thấy đường nâu này bán ngoài chợ, ngoài chợ cũng bán đường màu nâu nhưng hạt nó k mịn như cám gạo thế này c ạ ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bảo Nguyễn ơi, mình đang ở Nga, bên này bán đường nâu cũng hay có loại to loại nhỏ, nếu bạn muồn mịn như cám gạo thì mình có thể cho vào máy xay vèo một phát là mịn ngay,nhưng thật ra khi bạn mình làm scrub cho mình từ đường nâu hạt cũng to lắm, to hơn đường trắng một chút xíu đó, và khi xát lên người nó cũng tan ngay. Nếu là cafe nó cũng to vậy à, nhưng lại còn không tan nữa.

      Delete